Tinh thần đoàn kết của tập thể giáo viên – nhân viên trường Tiểu học Ba Cản

Tháng Mười 19, 2018 3:12 chiều

 

              Trường tiểu học Ba Cản được tách ra từ trường Trường Tiểu học Tân Hội năm 1998. Lúc đó cơ sở vật chất trường học gặp nhiều khó khăn, trường có ba phòng học bị xuống cấp, vào mùa mưa thường hay bị ngập nước, ảnh hưởng nhiều đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh. Đến năm 1990 được sự quan tâm của chính quyền và nhân dân địa phương đóng góp trường đã xây thêm được bốn phòng học mới đáp ứng được nhu cầu dạy và học của giáo viên và học sinh. Từ đó đã chắp cánh cho những ước mơ vươn lên trong học tập của học sinh.

            Để tạo khuôn viên trường học xanh- sạch-đẹp nhà trường đã phối hợp với hội cha mẹ học sinh san đất làm mặt bằng, trồng cây xanh và hoa để tạo cảnh quan trường học.

            Hội phụ huynh học sinh đã kêu gọi nhân dân địa phương hai thôn Ba Cản và Tân Thuận đóng góp để xây dựng hàng rào tặng cho trường. Từ đó trường Tiểu học Ba Cản đã khởi sắc về cảnh quan.

 

DSC05413DSC05412

 

             Đến năm 2011 nhờ có chương trình nông thôn mới Xã Tân Hội nên trường đã được UBND xã Tân Hội đầu tư xây dựng một ngôi trường khang trang, sạch đẹp, từ đó thầy và trò Trường Tiểu học Ba Cản nỗ lực phấn đấu hết mình và sự nhiệt tình đoàn kết của tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên, hội cha mẹ phụ huynh học sinh. Đến năm 2012 trường TH Ba Cản xứng đáng và vinh dự được đón nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trường có 5 phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, hệ thống đèn chiếu sáng, quạt trần, bảng chống lóa nhằm phục vụ tốt cho công tác dạy của thầy, học của trò và được trang trí theo mô hình trường học mới VNEN. Bằng tình yêu thương và lòng nhiệt huyết của Ban giám hiệu và đội ngũ 14 giáo viên – công nhân viên, chất lượng dạy và học tại trường tiểu học Ba Cản ngày một nâng cao. Không chỉ dạy dỗ những kiến thức đầu tiên trong cuộc đời, thầy cô còn chú trọng phát triển đạo đức, nhân cách thông qua những bài giảng trên lớp và các HĐNGLL giúp học sinh chiếm lĩnh tri thức, làm chủ tương lai của chính các em. Sự nổ lực không mệt mỏi đó dường như đã được đền đáp xứng đáng khi trường được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận là trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và được duy trì từ đó cho đến nay. Sáu năm liên tục trường đạt tập thể LĐTT, Chi bộ trong sạch vững mạnh, công đoàn cơ sở vững mạnh, liên đội mạnh cấp tỉnh. Chất lượng học sinh ngày một nâng cao. Năm học 2016 – 2017, trường có 9 HS đạt giải hội thi cấp huyện về, giải toán trên Internet, IOE. 100% HS hoàn thành chương trình tiểu học.

              Những thành quả đáng khích lệ mà thầy trò trường tiểu học Ba Cản đã gặt hái được chính là sự kết tinh của sự quan tâm giúp đỡ từ phía các cấp Ủy đảng, Chính quyền của xã Tân Hội và huyện Đức Trọng cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đức Trọng với ý chí nỗ lực, cố gắng của tập thể đội ngũ CCVC nhà trường, sự ủng hộ nhiệt tình của Hội CMHS.

              Năm học 2017- 2018 trường được đánh giá lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 sau 5 năm.

              Năm học 2018 – 2019 và cả những năm học tới, trường tiểu học Ba Cản quyết tâm phấn đấu hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục.

 

                                                                              Tân Hội, ngày 19 tháng 10 năm 2018

                                                                                                 TM. NHÀ TRƯỜNG

                                                                                                PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                                     La Thị Mỹ Dung